Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0

Mục lục [ Ẩn ]

Scratch Là một công cụ giáo dục lập trình, Scratch đặc biệt quan trọng. Phần mềm lập trình giáo dục đồ họa, mBlock, đưa các chương trình giáo dục của Scratch lên một tầm cao mới. Dựa trên Scratch 3.0, mBlock được điều chỉnh cho giải pháp lập trình STEM.

giới thiệu về công cụ scratch 3.0

Scratch là một công cụ lập trình dành cho trẻ em được Media Lab của MIT thiết kế và phát triển .Scratch được ra mắt vào năm 2002 và đã được tối ưu hóa lặp đi lặp lại trong hơn 17năm. Scratch có hơn 28 triệu người dùng trên toàn thế giới. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, có tới 44,8% các khóa học lập trình sử dụng Scratch.

Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0

Để tăng cường hứng thú lập trình cho trẻ em, Makeblock đã hoàn thiện mã nguồn Scratch và thêm rất nhiều khả năng chơi, đưa trẻ em từ thế giới ảo của máy tính vào thế giới thực. Ngoài ra, mBlock 5 bao gồm nhiều chương trình lập trình thiết kế dựa trên thiết kế tiêu chuẩn chương trình giảng dạy CSTA của Mỹ. Khóa học Scratch dựa trên điểm kiến ​​thức, năm học, cấp độ của trẻ từ mức độ dễ đến khó, mang lại giải pháp giáo dục lập trình phù hợp cho cả giáo viên và học sinh. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể hướng dẫn sinh viên thông qua tất cả các quy trình giới thiệu và chương trình học chơi trò chơi giúp trẻ em hứng thú hơn với việc học.

Cách sử dụng đối với người bắt đầu sử dụng Scratch 3.0

Trong khi sử dụng Scratch 3.0, bạn sẽ có nhiều cách hơn để tạo và chia sẻ. Không giống như phiên bản cũ, giờ đây bạn có thể sử dụng máy tính bảng để tạo và chia sẻ dự án bằng cách chọn từ rất nhiều ký tự, phông nền và âm thanh mới. Ngoài ra, phiên bản này sẽ cung cấp trải nghiệm trình soạn thảo mới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau cho người dùng lần đầu. Với tất cả các tính năng mới mà Scratch 3.0 cung cấp, bạn có thể tiếp tục sử dụng các khối lập trình hiện có trong các dự án và tài khoản của mình. Dưới đây là 5 tính năng mới khi bạn sử dụng Scratch 3.0

  • Thanh ghi 

Giờ đây, Scratch 3.0 cho phép bạn sử dụng thanh cuộn để giúp bạn sắp xếp màn hình nếu có quá nhiều mã khiến khu vực tập lệnh trở nên quá đông. Bằng cách đó, bạn không cần phải lo lắng về việc hết dung lượng, bởi vì bạn có thể sắp xếp mã của mình tốt hơn bằng cách sử dụng thanh cuộn.

Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0
  • Các Khối kích hoạt

Nếu bạn chạy Scratch 3.0 trên máy tính bảng, các khối lớn hơn sẽ dễ truy cập hơn để bạn chọn và kéo. Các khối lớn hơn cũng làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc trên máy tính để bàn là tốt.

Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0
  • Thông tin Sprite

Biểu tượng sprite trong Scratch 2.0 rất khó tìm và sử dụng. Bạn phải nhấn i để xem hoặc thay đổi tên, tính năng hoặc thông tin. Tuy nhiên, trong phiên bản mới của Scratch 3.0, tất cả thông tin, chẳng hạn như kích thước, vị trí và hướng, được hiển thị bên dưới sân khấu.

Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0
  • Thư viện Sprite

Trong Scratch 2.0, bạn phải nhập vào sprite để xem chi tiết trang phục. Giờ đây, với phiên bản mới, bạn chỉ cần di chuyển chuột lên trên biểu tượng Chọn một Sprite và nhấp vào kính lúp. Phiên bản mới sẽ cho bạn thấy nhiều trang phục khác nhau thay vì chỉ là một con số.

Những điều cần biết để giúp bạn bắt đầu với Scratch 3.0
  • Biên tập lại nội dung 

Trẻ em sẽ được thưởng thức các hiệu ứng âm thanh mới - Echo và Robot . Thư viện âm thanh bao gồm các danh mục mới - Không gian . Trình chỉnh sửa âm thanh mới sẽ giúp chỉnh sửa âm thanh dễ dàng hơn nhiều!

Nhìn chung, Scratch là một công cụ lập trình tuyệt vời. Scratch 3.0 mới cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện hơn để vận hành. Trong tương lai, Scratch chắc chắn sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực giáo dục lập trình