Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Mã sản phẩm: App Inventor Book
Giá: 245.000đ250.000đGiảm 2%
  • Độ tuổi 12+
  • Hướng dẫn chi tiết các bước để hoàn thiện một số ứng dụng đơn giản
  • Dành cho đối tượng là giáo viên tin học, người học mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình, lập trình App Inventor
Giới thiệu về sản phẩm
Mô tả sản phẩm

I. Ý nghĩa của học lập trình và giáo dục STEM

Giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng tổng hợp liên quan đến 04 lĩnh vực bao gồm khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Maths).
Lập trình tạo ra các ứng dụng giải quyết một bài toán thực tế, lập trình điều khiển robot, … là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất khi triển khai giáo dục STEM.
Học lập trình ngoài cung cấp bốn mảng kiến thức của STEM còn trang bị cho học sinh kỹ năng tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, khả năng biểu đạt, hiện thực hóa các ý tưởng. Với những giá trị cả về nền tảng tư duy và những hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới công nghệ, có thể nói những kiến thức về Lập trình và STEM là hành trang không thể thiếu cho học sinh bước vào kỷ nguyên 4.0. Chính vì vậy, giáo dục STEM cần thiết cho mọi học sinh chứ không hướng đến mục tiêu đào tạo học sinh trở thành kỹ sư hay nhà khoa học.

II. App Inventor là gì?

App Inventor là một nền tảng web mã nguồn mở được cung cấp ban đầu bởi Google, năm 2012 Google chuyển giao cho Trung tâm Nghiên cứu Di động của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) quản lý và phát triển (http://appinventor.mit.edu).
Môi trường lập trình App Inventor có cách tiếp cận tương tự như Scratch, câu lệnh đều là những khối lệnh trực quan được kéo thả để tạo ra các ứng dụng từ đơn giản tới phức tạp. Các ứng dụng có thể chạy trực tiếp trên các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng (phiên bản hiện tại hỗ trợ hệ điều hành Android, hệ điều hành IOS đang được phát triển).
Với Scratch, người học tập trung vào việc làm quen, hiểu ngôn ngữ lập trình là gì, rèn luyện tư duy logic. App Inventor là một bước phát triển tiếp theo, kế thừa hoàn toàn những ưu điểm của Scratch, ngoài ra tập trung nhiều hơn vào khả năng hiện thực hóa các ý tưởng và biến những ý tưởng đó trực tiếp thành các sản phẩm công nghệ, sử dụng trong cuộc sống hàng ngày trên các thiết bị di động.
Qua đó người dùng không cần quá am hiểu về kiến thức lập trình vẫn có thể tạo ra những ứng dụng đơn giản cho riêng mình mà không cần phải nhớ cấu trúc từng câu lệnh. Cũng chính vì vậy mà các bạn trong độ tuổi từ 11 trở lên đều có thể học và tiếp xúc với app inventor để tạo ra các ứng dụng cho riêng mình.

III. Tổng quan về sách lập trình ứng dụng di động với App Inventor

1. Mô tả chung về sách "Lập trình ứng dụng di động với App Inventor"

Cuốn sách hướng dẫn học sinh từng bước lập trình tạo ra các ứng dụng di động với App Inventor.
Tiếp nối quan điểm từ các cuốn sách trước của Học viện VIETSTEM, lập trình là công cụ đa năng, nó có thể hỗ trợ các môn học khác. Mỗi chương trong sách, học sinh sẽ được hướng dẫn tạo ra một ứng dụng cụ thể với nội dung liên quan tới các chủ đề như Toán, Lý, Hóa, điều khiển robot, các trò chơi.

Trong cuốn sách, các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các bước để hoàn thiện một số ứng dụng đơn giản như dự án lái xe, dự án vẽ đồ thị. Làm sao để khi nút sang trái sang phải được nhấn, thì ô tô sẽ di chuyển tương ứng, làm sao để chướng ngại vật có thể rơi xuống phía dưới, và làm thế nào để tính toán được chính xác vị trí vẽ của đồ thị.

Chương cuối là một phần gợi mở để học sinh làm quen với việc đưa ứng dụng mình tạo ra lên chợ ứng dụng trực tuyến, với mục đích quảng bá hoặc bán sản phẩm. Đây cũng là một bước giúp ứng dụng tiếp cận tới nhiều người sử dụng hơn.

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

2. Đối tượng sử dụng sách "Lập trình ứng dụng di động với App Inventor"

Học sinh từ 12 tuổi trở lên là phù hợp nhất để học và lập trình với App Inventor. Cuốn sách được xây dựng để người học có thể trực tiếp học App Inventor mà không nhất thiết phải học Scratch hay ngôn ngữ lập trình nào khác. Các kiến thức cần thiết về lập trình và chuyên môn sẽ được lồng ghép trong từng bài khi cần thiết.

IV. Nội dung cuốn sách “Lập trình ứng dụng di động với App Inventor”

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Cuốn sách bao gồm 8 chương:

Sách Lập trình ứng dụng di động với App InventorSách Lập trình ứng dụng di động với App InventorSách Lập trình ứng dụng di động với App InventorSách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Chương 1:Làm quen với lập trình App inventor
Chương 2:Điện Biên Phủ trên không

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Chương 3:Vẽ đồ thị
Chương 4:Mô phỏng Kính vạn hoa
Chương 5:Ứng dụng tra cứu Bảng tuần hoàn

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Chương 6:Lập trình điều khiển Robot
Chương 7:Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phân biệt các loại hoa

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Chương 8:Tải ứng dụng lên Google Play

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

Phụ lục:Xây dựng hệ thống học máy qua trò chơi Kéo - Búa - Bao

Sách Lập trình ứng dụng di động với App Inventor

 

Hiển thị thêm mô tả
Thông số kỹ thuật
Công ty phát hànhHọc viện VietStem
Ngày xuất bản2020
Hình thứcIn màu
Số trang238
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Video hướng dẫn

Đánh giá

Phản hồi khách hàng

Chưa có đánh giá

Tóm tắt đánh giá
0
0
0
0
0