- Cung cấp tới bạn đọc những bài tập nâng cao với Scratch 3 nhằm củng cố kiến thức, kĩ năng lập trình và ứng dụng
- Nâng cao khả năng đọc hiểu, phân tích yêu cầu, tập hợp phương án để giải quyết vấn đề
- Phù hợp cho các đơn vị, tổ chức giáo dục làm tài liệu giảng dạy cho học sinh
I. Ngôn ngữ lập trình Scratch
Tháng 12 năm 2018, Chương trình giáo dục phổ thông môn tin học mới, lập trình kéo thả Scratch được khuyến nghị sử dụng cho cấp tiểu học và trung học cơ sở.
Scratch hiện là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới dành cho học sinh được phát triển bởi MIT Media Lab với nhiều ưu điểm như dễ học, dễ sử dụng, kéo thả các khối lệnh trực quan sinh động, có tính liên thông với các ngôn ngữ bậc cao, đây cũng là lý do trong những năm qua rất nhiều học sinh đã được tiếp cận với Scratch.
Năm học 2020 – 2021 nhiều trường học đã lựa chọn đưa lập trình Scratch vào nội dung bộ môn tin học. Phụ huynh cũng đã lựa chọn cho các bạn nhỏ học tự học, ôn luyện và đăng ký các cuộc thi tin học ngày càng nhiều.
II. Tổng quan về sách bài tập lập trình scratch 3
1. Mô tả chung về sách "Bài tập nâng cao với Scratch 3"
Cuốn sách "Bài tập Nâng cao Scratch 3" là cuốn sách do VIETSTEM biên soạn cung cấp tới bạn đọc những bài tập nâng cao với Scratch 3 nhằm củng cố kiến thức, kĩ năng lập trình và ứng dụng. Qua đó nâng cao khả năng đọc hiểu, phân tích yêu cầu, tập hợp phương án để giải quyết vấn đề.
2. Yêu cầu kiến thức trước khi sử dụng sách "Bài tập nâng cao với Scratch 3"
Để sử dụng sách hiệu quả, người học cần có kiến thức cơ bản về lập trình và ngôn ngữ lập trình Scratch. Tìm hiểu thêm trong cuốn “Lập trình với Scratch 3” (Nguyễn Hữu Hưng (Chủ biên), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội).
3. Đối tượng sử dụng sách
- Học sinh muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng lập trình với Scratch.
- Giáo viên muốn tham khảo các bài tập Scratch ôn luyện cho học sinh
III. Nội dung cuốn sách “Bài tập nâng cao với Scratch 3”
Cuốn sách gồm 05 chương, mỗi chương là một dạng bài tập khác nhau về ngôn ngữ lập trình Scratch. Mỗi dạng bài đều có hướng dẫn chi tiết giải một số bài mẫu và thư viện bài tập giúp học sinh tự ôn luyện cụ thể:
Chương 1: Dạng bài tập vẽ hình
Chương 2: Dạng bài tập số học
Chương 3:Dạng bài tập xử lý xâu và chuỗi
Chương 4: Dạng bài tập sử dụng thuật toán
Chương 5: Dạng bài tập ứng dụng tổng hợp
Phụ lục:
Thông tin mở rộng gồm 2 nội dung:
Giới thiệu một số cuộc thi tại Việt Nam và quốc tế có sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch;
Cộng đồng lập trình Scratch và kho mã nguồn mở trên thế giới.
Công ty phát hành | Học viện VietStem |
Ngày xuất bản | 2021 |
Hình thức | In màu |
Số trang | 202 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
Chưa có đánh giá